Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Không giống như chơi gôn trong phòng tập golf trong nhà và trong thảm golf trong nhà, khi lên sân bạn sẽ gặp phải vô cùng nhiều chướng ngại vật làm ảnh hưởng đến cú đánh. Ngoài một số yếu tố của thời tiết như nắng, mưa, sức gió thì còn rất nhiều bẫy được nhà mẫu mã sân golf lắp sẵn: bẫy cát, hồ nước, bụi cây, bãi cỏ dày.... Không chỉ có vậy, chúng ta cũng không thể nói tới các vị trí lắp vòi phun nước tự động. Vậy nều vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng của bạn cùng người thân thì bạn cùng người thân sẽ làm thế nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn cùng gia đình tìm hiểu vấn đề này.

Phải làm sao khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng

Trên bất kỳ sân golf mini nào thì ở nơi sát green cũng có vòi phun nước. Trong các vòng đấu gay cấn thì vật cản này là điều làm cho golfer gặp khá nhiều trở ngại. Vậy trong trường hợp nào bạn sẽ được quyền giải thoát gậy mà không bị phạt?

Theo quy định tiên tiến nhất của USGA thì vòi phun nước là một vật thể nhân tạo không thể di dời được và không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của sân tập golf. Theo điều luật 16.2, trong trường hợp vật thể di không thể di dời trên sân tập golf thuộc về điều kiện sân bất thường thì bạn có thể áp dụng quyền giải thoát bóng và không bị phạt gậy trong trường hợp sau:

Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng

Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng

Theo hình bên trên, nếu như bóng rơi ngay vào vòi nước hoặc vòi nước gây ra anh hưởng đến tư thế setup, hướng swing thì người chơi được quyền giải thoát bóng. Giải thích cụ thể bức ảnh ở trên trong tình huống bạn cùng gia đình giải thoát bóng khỏi đường car path:

+ trường hợp B1 là bóng nằm trong vòi nước thì bạn cùng gia đình có quyền thả bóng ở khu vực P1 trong khoảng tầm 1 gậy

+ trường hợp B2 thì vòi nước gây ảnh hưởng tới thế đánh và bạn cùng gia đình có quyền giải thoát sang vị trí P2

nếu không nằm trong hai trường hợp trên bạn cùng người thân không có quyền giải thoát bóng. Đặc biệt nếu bóng của bạn rơi ở nơi gần green nhưng vòi nước trên sân nằm giữa bóng và hố golf bạn cùng gia đình cũng không được giải thoát bóng trừ khi có luật phụ dành cho tình huống này được sử dụng thêm.

Giải thoát bóng khi vòi phun nước nằm trên hướng đánh bóng có bị phạt gậy không

Cụ thể về luật phụ là có thể cho người chơi quyền giải thoát bóng mà không bị phạt gậy nếu vòi nước nằm cạnh green cách khu vực của bóng khoảng hai gậy và nằm ngay trên đường đánh của người chơi. Khi luật phụ này được dùng thì người chơi chỉ cần tìm một vị trí để thả bóng trong khảng cách là 1 gậy so với nơi bóng Mới đầu. Đặc biệt, khu vực thả bóng không được gần lỗ cờ gôn hơn và vị trí này không có vòi nước cản trở hướng đánh. Mặt khác, trước khi dùng luật phụ này thì bạn cùng gia đình phải tìm hiểu chắc chắn rằng ban đội chức giải có dùng luật này hay không nếu như không muốn vi phạm luật.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: