Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Luật gôn đã được thay đổi rất nhiều trong năm 2019. Bởi vậy cho nên, khi lên sân gôn thủ phải chú ý bởi hết sức nhiều chi tiết bé thì họ đều có thể bị phạt gậy. Đôi khi chỉ một số chi tiết hẹp hơi lạ ở trên sân tập golf cũng khiến hết sức nhiều người thắc mắc làm bởi vì thế có đúng luật không? Cầu thủ Golf được phép mượn những sản phẩm nào ở giữa vòng đấu?

Giống như trường hợp ở cuối tuần trước, trong vòng hai Sentry Tournament of Champions 2020 - Joaquin Niemann đã bị hỏng ô khi đang thi đấu và trời thì có mưa và gió hết sức to. Sau đó thì 1 thành viên của ban đội chức đã cho Joaquin Niemann mượn chiếc ô của mình. Nhờ vậy mà cầu thủ Golf người Chile có thể Tiếp tục thi đấu mà không bị sự khắc nghiệt của thời tiết cản trở

Golfer có được mượn ô khi đang thi đấu trên sân không?

golfer có được mượn ô khi đang thi đấu trên sân không?

rất nhiều người hâm mộ đã lên tiếng thắc mắc việc mượn ô này có được phép hay không? Bởi vì người chơi golf không được phép mượn gậy của người khác cho dù gậy của mình đã bị hỏng theo luật golf mới nhất 5 2019. Cũng hết sức nhiều ý kiến cho thấy ô là đồ vật có thể tạo lợi thế cho người chơi trong điều kiện mưa gió.

mặc dù theo hiệp hội gôn của Mỹ (USGA), khi thi đấu trong trời mưa gió thì người chơi hoàn toàn được phép mượn ô để tránh mưa gió: Luật lệ đưa ra không tác động đến việc sử dụng ô nếu như nó được dùng đúng mục đích.

Theo điều 4.1b(4) thì golfer chỉ bị cấm mượn gậy khi đang thi đấu trên sân của bất cứ người nào. Vì thế, những dụng cụ quen thuộc giống như: khăn lau, găng tay golf, ô, tee golf đều có thể mượn được. Thậm chí: mũ chơi golf, đồ ăn hay bất cứ phụ kiện đánh golf nào khác ngoài gậy thì người chơi golf đều có thể mượn được miễn là được sự đồng ý từ người chơ mượn.

không những vậy, nếu như bạn cùng gia đình sử dụng ô sai mục đích như: dùng để đánh bóng, gạt bóng thì hành động này hoàn toàn trái quy định, bạn cùng người thân sẽ phải nhận phạt gậy.

Đại diện USGA kết luận: Điều duy nhất mà luật gôn cấm chính là việc mượn gậy golf từ người khác.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: