Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Dù bạn cùng người thân có luyện tập thật tốt ở nhà với khung tap golf  chiếc thảm golf thì khi lên sân thật bạn cùng người thân sẽ gặp 1 vài khó khăn với bunker. Đặc biệt đối với bunker ướt sau khi trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt thì trở ngại lại tăng thêm cấp bách nhiều lần. Vậy bạn cùng gia đình phải làm sao để đưa bóng thoát khỏi bunker ướt khi rơi vào trường hợp này? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

Bí quyết thoát khỏi nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên Bunker ướt

Khi bóng rơi vào bunker ướt bạn cùng người thân sẽ gặp các khó khăn nào?

Bunker hay còn được gọi là bẫy cát được một số nhà ngoại hình sân gôn xây dựng làm phát triển độ khó cho một vài gôn thủ và tạo hứng thú khi chơi golf. Khi bóng golf rơi vào bẫy cát trong điều kiện nắng ráo đã là trở ngại dành cho cầu thủ Golf, trong điều kiện trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt thì khó khăn tăng cao lên gấp bội.

Bí quyết đưa bóng thoát khỏi bunker ướt

Bí quyết đưa bóng thoát khỏi bunker ướt

Trong điều kiện ẩm ướt, cát trong bunker sẽ dính vào nhau làm ảnh hưởng không bé đến cú đánh từ bunker. Do đó, muốn đưa bóng ra khỏi bẫy cát và đến được địa điểm như mong muốn thì bạn cùng gia đình phải có thay đổi trong cách đánh và kỹ thuật swing của mình.

Kỹ thuật đưa bóng thoát khỏi bunker ướt hiệu quả

Kỹ thuật khắc phục bóng trong bẫy cát ướt là cực kỳ khó, đặc biệt là những người mới bắt đầu học chơi gôn. Ngoài ra, nếu như nắm được các bí quyết sau thì tình hình sẽ được cải thiện hết sức nhiều:

đầu tiên, bạn phải downswing ở khu vực dốc đứng hơn so với những cú đánh thông thường bằng cách dồn trọng lực của cơ thể vào chân trước. Trong thời điểm impact thì để cho đầu gậy chạm vào cát cách bóng không được vượt quá một inch.

Trong giai đoạn follow through bạn cùng người thân nên tiến hành ngắn hơn vì cát bị ướt nên sẽ cứng lại. Hãy để cán gậy hướng về phía mục tiêu, không để móc lên quá nhiều sẽ làm đầu gậy lún sâu xuống cát. Thực hành một cú swing nhẹ nhàng vì bóng sẽ bay nhanh hơn các cú bunker short bình thường khi bóng nằm trong bunker ướt. Tóm lại, trong tình huống này thì bạn nên thực hiện swing dốc hơn, nhẹ hơn và ngắn hơn.

Cách đưa bóng thoát khỏi bunker ướt

Cách đưa bóng thoát khỏi bunker ướt

Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn cùng gia đình chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, bình tĩnh và thực hành cú đánh 1 cách chậm rãi. Cú đánh trong bunker ướt là cú đánh khó và thách thức trình độ của một vài cầu thủ Golf. Vì thế, khi có một cú đánh đẹp trong trường hợp này góp phần giúp bạn cùng gia đình thể hiện tài năng trước một vài tay chơi khác. Nếu như muốn mình trở thành cầu thủ Golf sành sỏi và đáng gờm trong mắt đối thủ thì bạn cùng gia đình cần phải dành thời gian luyện tập thật nhiều trong bunker ướt.

chọn gậy đưa bóng thoát khỏi bunker ướt tốt nhất

Trong túi gậy của bạn cùng gia đình có đến 14 cây gậy và bạn cùng gia đình không biết lựa chọn cây gậy nào để đưa bóng ra khỏi bunker ướt xuất sắc nhất. Mỗi cây gậy lại có 1 đặc điểm riêng và dùng phù hợp trong những trường hợp riêng. Vậy trong bunker ướt thì nên dùng gậy nào để có cú đánh tốt nhất?

Theo phân tích kỹ càng về một vài thông số thì gậy sand wedge hoặc lod wedge là sự chọn hoàn hảo khi bóng rơi vào bẫy cát ướt. Lý do là khi cát cứng thì đầu gậy sẽ không đào xuống sâu được mà sẽ chỉ tiếp xúc với 1 lượng cát nhỏ ở trên bề mặt. Và đặc biệt hơn, 2 cây gậy này vô cùng phù hợp với mục tiêu là thực hành một cú đánh dốc hơn, nhẹ hơn và ngắn hơn.

Hy vọng một vài chia sẻ Trên đây sẽ giúp bạn cùng người thân có thể đưa bóng ra khỏi bunker ướt và đến được nơi rất mong muốn. Chúc bạn thành công!

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: