Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Chúng ta thường thấy những người chơi golf đều cầm gậy bằng 2 tay. Thường dùng các cú swing hay cú putting của người chơi golf thành thạo thực hành bằng 2 tay đều cực kỳ ưu việt. Ngoài ra, chắc hẳn bạn đã trông thấy ở đâu đó có người thực hành cú đánh bằng 1 tay và putting bằng một tay cũng thành công không kém. Đó là cả 1 nghệ thuật. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem những cầu thủ Golf cầm gậy golf bằng một tay để tiến hành cú putting như thế nào.

putting bằng 1 tay

Putting bằng 1 tay

Dù luyện tập putting trên putting golf tại nhà hay trên sân tập thì việc kiểm soát lực luôn là yếu tố quan trọng nhất. Bạn cùng gia đình thực hành cú putt thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào lực ảnh hưởng lên bóng golf. Do đó, việc dùng 1 tay để điều khiển chính, chỉ áp dụng 1 tay thì hỗ trợ lực thì cú putt của bạn cùng người thân sẽ đạt hiệu quả cao hơn hết sức nhiều.

thực hành cú putting bằng một tay như thế nào?

đầu tiên, bạn phải nắm rõ vai trò của tay trái và tay phải. Bởi vì chưa chắc tay thuận của bạn đã giúp bạn cùng người thân kiểm soát đường bóng xuất sắc nhất. Chính vì thế, để biết được vai trò của từng tay thì bạn thử tiến hành putting với từng tay một.

putting bằng 1 tay cho kết quả bất ngờ

Đặt bóng cách hố tầm 3 đến 6 feet, với mỗi tay bạn cùng gia đình nên thực hành putting chừng 10 lần. Sau mỗi lần tiến hành, hãy ghi chép lại kết quả của mình càng chi tiết càng tốt. Cuối cùng là kiểm tra thử tay nào gạt được bóng vào hố nhiều nhất và nhận thấy thoải mái nhất. Đó là kết quả của bạn cùng người thân, cánh tay nào thực hành được cú đánh giỏi nhất thì là cánh tay chính để điều khiển gậy

Sau khi nắm được vai trò của mỗi cánh tay, hãy sử dụng nó vào cách cầm gậy của mình. Sử dụng tay chính để cầm gậy thật chắc, tay còn lại thì cầm với lực nhẹ hơn.

Việc kiểm soát lực tác động lên bóng bằng cả hai tay là vô cùng khó vì thông thường lực này là một bên mạnh và 1 bên nhẹ. Hãy kiên trì bằng việc luyện tập cầm gậy 1 tay thật nhiều lần bằng thảm gạt golf putting tại nhà, bạn cùng gia đình sẽ thấy khả năng putting của mình trở nên điêu luyện hơn.

Việc kiểm soát lực đánh từ cả 2 tay lên gậy sẽ giúp cho khả năng điều bóng của bạn cùng người thân chuẩn xác nhất hơn. Vì vậy, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: