Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Sự nối tiếp thế hệ là điều cần thiết và là quy luật tồn tại của bất cứ lĩnh vực nào. Trong thể thao cũng vậy, tre già măng mọc là điều hiển nhiên. Những golfer trẻ ở Việt Nam cũng đang chập chững ở những bước trước hết. Việc làm thế nào để những cầu thủ Golf trẻ có sự kế thừa từ những người đi trước để đi xa hơn, bền vững hơn là điều được cực kỳ nhiều người quan tâm. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.

Làm thế nào để các cầu thủ Golf trẻ có sự kế thừa

Làm thế nào để những golfer trẻ có sự kế thừa

Bây giờ có rất nhiều golfer trẻ tuổi rất nổi bật khi tham gia một số giải đấu: Nguyễn Thảo My, Trương Chí Quân, Hanako Kawasaki, Nguyễn Hùng Dũng sau đây chúng ta còn phải kể tới: Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Đoàn Uy, hay Nguyễn Đặng Minh, chị em Đoàn Xuân Khuê Minh...Những gôn thủ trẻ này đúng là tài năng của Việt Nam nhưng liệu đây có phải là duy nhất và không thể thay thế? Nhưng đúng là tính đến thời điểm này thì chúng ta gần như chưa tìm được gương mặt nào có đủ sự nổi bật để có thể kế thừa.

Trên thực tế thì có vô cùng nhiều bậc phụ huynh đã đầu tư bộ thiết bị để tập gạt golf tại nhà gồm: khung tập golf, thảm golf trong nhà, thảm tập golf putting... Để cho con em mình làm quen với golf từ nhỏ. Tuy nhiên, với chi phí không hề rẻ nên các trẻ em được tiếp cận với môn thể thao này không thể bằng bóng đá hay các môn thể thao khác.

Tạo niềm đam mê cho những golfer trẻ

Chính vì lượng gôn thủ trẻ tuổi còn quá ít nên trong những giải đấu được tổ chức trong nước thì những gôn thủ trẻ tuổi tham dự còn tương đối khiêm tốn. Các giải theo miền thì chỉ hội tụ được chừng 40 cầu thủ Golf trẻ. Các giải toàn quốc thì được khoảng tầm 100 trẻ nếu như tính cả các khách mời từ nước ngoài.

Lý do có ít số lượng tham gia những giải đấu là chưa được sự cổ động nhiệt tình của những bậc phụ huynh. Hầu hết trẻ em chưa thực sự có niềm yêu thích với bộ môn thể thao này bởi chỉ là theo bố mẹ ra sân chơi hoặc tự chơi ở nhà. Do vậy, nếu các giai đình đầu tư bài bản cho con em mình học gôn thì chắc chắn các phong trào dành cho người chơi golf trẻ cũng bước ra một khoảng cao mới.

Ươm mầm tài năng là cả 1 quá trình lâu dài, để những em thực sự yêu thích môn thể thao golf cũng không phải là điều đơn giản. Đã có vô cùng nhiều em đã từ bỏ sau khi học 1 thời gian bởi cảm thấy không có sự phù hợp với môn thể thao này.

Đưa golf đến với trường hợp

Không phải cứ đầu tư đầy đủ là các con của bạn cùng người thân sẽ yêu thích golf. Việc làm quen từ nhỏ với gôn chắc chắn là một lợi thế. Mặt khác, để nuôi dưỡng yêu thích và định hướng cho các con cần phải sự có đồng hành của những bậc phụ huynh bởi gôn cũng là một trò chơi đối với trẻ.

Để kích thích sự tò mò và yêu thích của trẻ đối với gôn thì hiệp hội golf Việt Nam cũng có thể tập trung vào đối tượng học sinh. Nếu mang được gôn đến các cụm trường học thì chắc là bộ môn thể thao này sẽ trở nên gần gũi hơn với giới trẻ. Từ đó cũng có thể ươm mầm được những cầu thủ Golf trẻ tài năng và thực sự ham mê bộ môn này.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: